Zing News - Tri thức trực tuyến

“Bà bầu nên ăn nhiều hoa quả nhưng…”

ZING.VN Sunday, January 18, 2015
“Trái cây là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng, xơ, vitamin và muối khoáng dinh dưỡng cho thai phụ và sự phát triển toàn diện của thai nhi”, PGS. TS. Trần Đình Toán, Trưởng Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Hữu nghị, cho biết.

Trong thời kì mang thai, bà bầu nên ăn nhiều hoa quả vì có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho thai nhi như: Magiê giúp giảm chứng chuột rút ở thai phụ; Selenium giúp ngăn chặn dị tật thai nhi do bất thường trong nhiễm sắc thể; Kẽm giúp giảm nguy cơ sẩy thai, sinh khó và thai lưu; Ka-li có tác dụng ổn định chức năng tim mạch, chống tăng huyết áp, rất tốt cho các thai phụ mắc chứng huyết áp cao; Vitamin C tăng cường sức kết dính của thành vách vi mạch, hạn chế tình trạng xuất huyết ở thai phụ.

Đặc biệt trong những ngày thời tiết nắng nóng, hoa quả lại được các bà bầu ưu tiên hàng đầu trong danh sách thực phẩm của mình nhưng không vì thế mà thay thế bữa ăn chính. Đây là một phương pháp vô cùng phản khoa học. Mặc dù nguồn dưỡng chất có trong hoa quả là rất lớn nhưng nó không thể thay thế hoàn toàn cho thịt, cá.

“Bà bầu nên ăn nhiều hoa quả nhưng…”
  • http://trithuconline24h.blogspot.com/2015/01/ba-bau-nen-nhieu-hoa-qua-nhung.html
trithuconline24h.blogspot.com luôn mong muốn chia sẻ những thông tin hữu ích nhất cho các bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments

Bài đăng xem nhiều