Zing News - Tri thức trực tuyến

Mối tình sâu đậm nhưng ít người biết đến của Công nương Diana

ZING.VN Saturday, January 3, 2015

Dư luận nhắc nhiều tới cuộc hôn nhân đẹp của Công nương Diana cùng Thái tử Charles, cũng có người biết đến mối quan hệ của bà và tỷ phú Dodi nhưng ít ai biết Công nương còn có một mối tình sâu đậm khác với một vị bác sĩ người Pakistan.

Mối tình này kéo dài 2 năm, từ năm 1995 tới năm 1997. Diana có dịp quen biết với người tình khi bà tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo và chiến dịch chống bom mìn trên thế giới. Chính trong quá trình này, bà đã tìm thấy tình yêu đích thực với bác sĩ phẫu thuật tim người gốc Pakistan tên Hasnat Khan. Có người còn khẳng định mối tình lớn nhất cuộc đời công nương nước Anh không phải dành cho chồng mình mà chính là mối tình bí mật với người bác sĩ này.

Theo Jemima Khan, một người họ hàng xa của Hasnat Khan, bạn thân của Công nương Diana chia sẻ, mối quan hệ giữa Công nương xinh đẹp và bác sĩ diễn ra bí mật và bắt đầu sau khi Công nương ly hôn, nhưng ít người biết tới. Tình yêu ấy sâu đậm đến mức Công nương Diana từng muốn kết hôn và thậm chí muốn chuyển tới Pakistan để sinh sống với người yêu.

Cơ duyên đưa họ đến với nhau là khi công nương Diana đến bệnh viện Hoàng gia Brompton vào năm 1995. Tại đó, Diana được giới thiệu với bác sĩ trẻ Hasnat Khan trong phòng chờ và ngay lập tức, bà bị hấp dẫn bởi vị bác sĩ điển trai này. Nhưng khi ấy, Hasnat chỉ gật đầu chào, không để ý tới người phụ nữ vừa được giới thiệu. Chẳng bao lâu sau, họ yêu nhau và thường hẹn hò nhau tại cung điện Kensington. Còn khi ra ngoài, Công nương thường hay đội tóc giả và đeo kính đen để tránh sự nhòm ngó của các tay săn ảnh.

Mối tình sâu đậm nhưng ít người biết đến của Công nương Diana 1
Mối quan hệ giữa Công nương xinh đẹp và bác sĩ diễn ra bí mật và bắt đầu sau khi Công nương ly hôn.



Cũng theo Jemima Khan tiết lộ, Công nương nước Anh còn tới gặp gia đình Hasnat để bàn bạc chuyện kết hôn, cũng không ít lần bà hỏi về những phép tắc, lề lối làm dâu trong gia đình vị bác sĩ nói riêng và làm dâu Pakistan nói chung. Trong thời gian yêu Hasnat Khan, Diana còn tìm cách tiếp cận mẹ người tình. Tuy nhiên, ý định này đã sớm thất bại bởi mẹ Hasnat không hề mong muốn gia đình mình đón nhận một nàng dâu nước Anh. Chính vì thế mối tình của họ luôn diễn ra trong tình trạng lén lút.

Để tránh sự chú ý của dư luận, có lần Công nương nổi tiếng nước Anh còn tự tay lái xe tới gia đình Hasnat ở thị trấn Model, Lahore. Bà dành nhiều thời gian để chơi với những chị em gái của người yêu. Chẳng ai nhận ra sự hiện diện của một nhân vật nổi tiếng cho đến khi Công nương từ từ mở cửa kính xe và bước ra, họ đã vô cùng sửng sốt khi bên cạnh mình là người mẹ vị vua tương lai của Vương quốc Anh.

Khi mối quan hệ giữa Công nương Diana và vị bác sĩ người Pakistan trở nên sâu đậm, Diana liên tục hỏi Hasnat về kế hoạch kết hôn, bà cũng bày tỏ mong muốn sinh một người con gái với người tình. Nhắc đến Hansnat, Công nương từng vô cùng tự hào và hạnh phúc khẳng định "Mọi người sẵn sàng bán đứng tôi, nhưng Hasnat là người không bao giờ làm điều đó", bà dành cho Hasnat cái tên "người tình tuyệt vời". Tuy nhiên, trái với mong muốn của bà, Hasnat gần như phát điên khi nghe được kế hoạch này.

Mối tình kéo dài được khoảng 2 năm thì Diana được tỉ phú Mohamed giới thiệu với con trai của ông - Dodi Al Fayed cũng là lúc mối quan hệ giữa bà với Hasnat Khan không thể hàn gắn. Tuy nhiên, Diana vẫn nhắc nhiều đến Hasnat hơn cả, ngay cả khi trò chuyện vơi Dodi Al Fayed, và bà cho rằng người tình cũ chính là trở ngại phá vỡ mối quan hệ hiện tại của bạn. Cũng theo lời một người bạn của Công nương, Diana cặp với Dodi chỉ để khơi dậy lòng ghen tuông trong Hansnat mà thôi. Tuy nhiên, ý định này đã không bao giờ trở thành hiện thực bởi sau 9 ngày nghỉ cùng Dido trên chiếc du thuyền đắt giá ở Italy, hai người đều qua đời trong một tai nạn ô tô ở Paris vào ngày 31/8/1997.

Mối tình sâu đậm nhưng ít người biết đến của Công nương Diana 2
Công nương Diana từng tính chuyện kết hôn với vị bác sĩ người Pakistan.

Mặc dù dành rất nhiều tình cảm cho Hasnat, tuy nhiên, trong cách nhìn nhận của bạn bè, họ đều cho rằng mối quan hệ giữa hai người thất bại một phần vì gia đình Hasnat ngăn cấm, một phần khác vì Hasnat không muốn công khai mối quan hệ giữa hai người và chẳng có ý định kết hôn, ông không muốn cuộc sống riêng tư bị giới truyền thông soi mói khi kết thân với một nhân vật nổi tiếng. Hơn nữa, nếu kết hôn cùng Diana, bác sĩ Hasnat sẽ phải đưa vợ về Pakistan sinh sống, đồng nghĩa với nó là Công nương phải xa gia đình, bạn bè và hai người con trai còn nhỏ - đó sẽ là một khó khăn vô cùng lớn với Diana. Còn ở lại London, mọi thứ đều bất lợi cho cả hai...

Chính vì thế bác sĩ Hasnat gần như im lặng trước sự tò mò của dư luận về mối quan hệ của mình với Công nương xinh đẹp. Kể từ khi Công nương Diana qua đời, bác sĩ Hasnat cũng bắt đầu cuộc sống mới. Những người phụ nữ khác lần lượt đến rồi đi nhưng không ai có sức sống mãnh liệt trong lòng ông bằng hình ảnh của Diana. Năm 2006, ở tuổi 47, Hasnat từ London trở về Pakistan để bắt đầu cuộc hôn nhân với một phụ nữ 29 tuổi do bố mẹ sắp đặp. Gia đình hy vọng cuộc hôn nhân trên sẽ giúp bác sĩ quên đi những kỷ niệm về Diana. Tuy nhiên, mối quan hệ ấy chỉ kéo dài được vài tháng.

Trong dịp kỷ niệm 10 năm ngày mất của Công nương Diana, bác sĩ Hasnat Khan đã lặng lẽ tới tham dự nhưng chỉ đứng ở phía sau. Hiện tại, ông mong muốn mọi người nhớ đến mình với tư cách một bác sĩ phẫu thuật tài năng hơn là người tình và người đàn ông suýt trở thành chồng của Công nương nước Anh.

Năm 2013, sau khi bộ phim dựng lại mối tình bí mật của Công nương Diana và bác sĩ Hasnat được công chiếu, ông tâm sự, mối quan hệ giữa hai người là "không thể chia lìa". Đó là một mối tình nồng đượm và ông vẫn phải vật lộn với những ám ảnh sau khi Diana qua đời suốt nhiều năm.

(Nguồn: Historyvshollywood, Dailymail, Lao Động, Giaoduc...)

Theo Linh (TH) / Trí Thức Trẻ
  • http://trithuconline24h.blogspot.com/2015/01/moi-tinh-sau-am-nhung-it-nguoi-biet-en.html
trithuconline24h.blogspot.com luôn mong muốn chia sẻ những thông tin hữu ích nhất cho các bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments

Bài đăng xem nhiều