Zing News - Tri thức trực tuyến

Như một người cha

ZING.VN Tuesday, January 20, 2015

Tôi thầm cảm ơn ông đã quan tâm và nâng đỡ tôi như một người cha.

Thái Hà
Trong cuộc đời mỗi chúng ta, luôn có những người đã dạy ta một điều gì đó khiến cuộc đời ta thay đổi một cách sâu sắc. Một vài người trong số những người này là thầy cô giáo, và một vài người chỉ là thầy bởi vì ta tự hiểu rằng ta là trò của họ. Một số những người này đã dạy chúng ta ở một lớp học nào đó và số khác lại dạy chúng ta ở trường đời. Người thầy giỏi nhất là những người khiêm nhường và muốn truyền đạt từ kinh nghiệm của chính bản thân họ. Người đã nói một điều gì đó thật đúng lúc trong cuộc sống chúng ta để chúng ta nắm bắt được rõ nét cả một thế giới. Họ truyền đạt bởi vì họ có lòng trắc ẩn đối với người khác và không muốn người khác phải học mọi thứ theo cách khó khăn.
Lòng tốt, đó là điều tôi cảm nhận được khi lần đầu tiên gặp ông (người cùng tên với bố tôi), thật đúng với những gì tôi đã viết về ông trước đó... Tôi thầm cảm ơn ông đã quan tâm và nâng đỡ tôi như một người cha. Những nếp nhăn đầu tiên đã bắt đầu hình thành quanh đôi mắt sẫm màu có vẻ như đọc được hết mọi suy nghĩ của tôi... Và nhờ có sự nâng đỡ của ông, tôi đã tự tin hơn để học hỏi, vượt qua những trở ngại trong công việc. Cảm ơn lời động viên của ông luôn luôn dành cho tôi. Cảm ơn nụ cười, niềm tin, tín nhiệm của ông, nhưng điều quan trọng hơn hết, tôi cảm ơn vì ông từng là người lãnh đạo hiền từ, nhân hậu và tuyệt vời như thế.
thay-4665-1421316002.jpg
Ảnh minh họa.
Đôi lúc điều đó thật khó nói nhưng tôi luôn ghi nhớ trong lòng những gì ông đã làm cho tôi. Tôi cảm ơn vì sự lắng nghe và quan tâm của ông dành cho tôi, và vì tôi mà đã chia sẻ những nỗi buồn vui. Tôi đã rất xúc động trước những cử chỉ nhỏ nhưng chứa đựng sự chu đáo và sâu sắc ấy,
thực sự với tôi, ông từng có ý nghĩa như một người cha vậy. Ông là người giống một thiên thần nhất mà tôi từng gặp.
“Một bài thơ sống” - đó là từ luôn xuất hiện trong tâm trí tôi khi tôi cố gắng mô tả về ông cho những người khác. Những phẩm chất như trí thông minh, sự tự tin, sức mạnh tinh thần, niềm đam mê, sự tinh tế, nhạy bén, phẩm chất truyền cảm hứng cho người khác trở nên vĩ đại, những phẩm chất ai cũng mong ước đạt tới. Ông là người giống một thiên thần nhất mà tôi từng gặp.
Ông từng nói: “Cuộc đời tựa như viên đá, chính tôi là người quyết định để viên đá ấy bám rong rêu hay trở thành một viên ngọc sáng”. Tôi rất ngưỡng mộ nguyên tắc sống của ông, lấy công việc làm thú vui và lấy niềm vui để tiếp tục công việc, ông thật sự là người hạnh phúc nhất thế gian.
Vài nét về tác giả:
Bài đã đăng: Bình yên trước sóng gió cuộc đời, Điều giản dị mang tên 'tình bạn', Bài học tinh hoa từ đạo Khổng Tử, Viết cho bố ngày lễ Vu Lan, Âm nhạc và tôi, Lạc lõng giữa nhân gian; Blog cho tâm hồn;Bạn tôi (dự thi), Điềm tĩnh vượt qua khó khăn, Lời tri ân,Thay lời cha muốn nói, Cảm ơn thầy đã tin em, Lãng quên tiếng thở dài, Khi tôi 26, Những sắc màu cuộc sống, Say nắng, Mạnh mẽ hơn ngày hôm qua, Nỗi cô đơn, Hồi ức sâu đậm, Tâm hồn mơ mộng, Thử thách học vấn, Viết cho bố, người con yêu nhất!.
  • http://trithuconline24h.blogspot.com/2015/01/nhu-mot-nguoi-cha.html
trithuconline24h.blogspot.com luôn mong muốn chia sẻ những thông tin hữu ích nhất cho các bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments

Bài đăng xem nhiều