Zing News - Tri thức trực tuyến

Nỗi nhớ ngủ vùi

ZING.VN Sunday, January 4, 2015

Một ngày, trong ta, nỗi nhớ lại quay về sau bao ngày tháng ngủ vùi.

Nắng
Tại sao ta lại không khóa được vùng kí ức của lòng mình lại sau những ngày tháng qua. Nhiều khi ta tưởng rằng mình đã quên, đã nhốt được nó vào một ngăn tối nào đó trong ngăn tủ kí ức. Ta cứ vô tư sống, vô tư cười, vô tư miên man cho những thứ xung quanh mình. Nào ngờ đâu, chỉ một khe hở nhỏ thôi, những điều gợi nhắc đã len lỏi vào tận nơi ngăn tối đó, khoáy động vùng kí ức, làm nó tỉnh giấc sau bao năm tháng ngủ vùi.
Nôi nhớ ấy trỗi dậy, vẫy đạp, rồi bùng cháy. Nhiều khi, làm cõi lòng ta ngột ngạt, méo mó đi vì nó. Vì sau chừng đó thời gian, tưởng ta đã quên, và khi nó trỗi dậy, ta lại không kịp đón nhận, nên hóa thành nỗi đau dai dẳng trong tim.
1-3055-1420026285.jpg

Đương nhiên, cảm giác ấy rất đau, vì chỉ có những nỗi buồn ta mới cố tình đem giấu kín trong ngăn tủ kí ức, bắt nó phải ngủ quên, ngủ vùi như vậy. Nhưng ta lại quên rằng, nỗi buồn hay nỗi
vui, hạnh phúc hay đau khổ… mỗi khi đã hình thành, đã tượng hình thì như một tế bào sống, sinh sôi nảy nở. Cho nên dù ta có đông lạnh nó bằng ngăn tối, thì nó vẫn sống và tồn tại, chực chờ cơ hội được hoài thai một lần nữa trong tim mình.
Vậy cho nên chỉ cần có một cơ hội nào đó, cũng đủ đánh thức cơn say ngủ vùi của những nỗi nhớ đã từ lâu không thức giấc. Mặc dù, hình hài nó đã có nhiều thay đổi qua chừng ấy thời gian. Có còn gai góc không, hay đã mềm mại hơn xưa rồi. Và nỗi nhớ, là một cơ thể của kí ức, mà nó được tạo nên từ vô khối cung bậc cảm xúc của con người, từ niềm vui nỗi buồn cho tới đau thương và hạnh phúc, yêu và hận…
Một ngày, trong ta, nỗi nhớ lại quay về sau bao ngày tháng ngủ vùi...
Tuanhfamily.com nguon theo ngoisao.net
  • http://trithuconline24h.blogspot.com/2015/01/noi-nho-ngu-vui.html
trithuconline24h.blogspot.com luôn mong muốn chia sẻ những thông tin hữu ích nhất cho các bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments

Bài đăng xem nhiều