Zing News - Tri thức trực tuyến

Người mỹ nói gì khi tổng thống mỹ Obama ăn bún trả tại quán bình dân ở Hà Nội

ZING.VN Tuesday, May 24, 2016
Ngay sau khi Tổng thống Obama ăn bún chả ở Hà Nội , trên trang cá nhân chủ nghĩa của MC kỳ cựu , đầu bếp lừng danh thế giới Anthony Bourdain đãliên tục có những dòng chia sẻ hết sức “phấn khích”.
Ngay sau khi Tổng thống Obama ăn bún chả ở Hà Nội , vị MC kiêm đầu bếp lừng danh Anthony Bourdain đã đăng status: “Total cost of bun Cha dinner with the President: $6.00. I picked up the check. Tạm dịch là: “Tổng phí tổn của bữa bún chả ăn tối với Tổng thống: $ 6.00. Tôi là người trả tiền”.
Tổng thống Obama ăn bún chả Hà Nội , người Mỹ nói gì? - Ảnh 1
Tổng thống Obama ăn bún chả cùng MC kiêm đầu bếp lừng danh Anthony Bourdain ( Ảnh trên trang cá nhân chủ nghĩa của Anthony Bourdain )
Ngay sau thời gian ấy , người đầu bếp lừng danh này tiếp tục phấn khích post thêm chia sẻ: “The President's chopstick skills are on point. # buncha # hanoi”. Tạm dịch là “Kỹ năng dùng đũa của Ngài Tổng Thống đang là tâm điểm”.
Chỉ vài chục phút sau , ( khoảng 23h ngày 23/5 Việt Nam ) Anthony Bourdain tiếp tục đăng tải trạng thái: “Low plastic stool , cheap but delicious noodles , cold Hanoi beer”. Tạm dịch là: “Ghế nhựa thấp , giá rẻ nhưng mỳ ngon , bia Hà Nội lạnh.”
Ngay dưới những dòng chia sẻ của đầu bếp tài hoa này , rất nhiều người Mỹ đã viết những dòng xúc cảm thuận hoà về món ăn và con người Việt Nam. Một người Mỹ tên Vikki Pecht đã viết: “Bún chẳng là món ăn đường phố ngon nhất”.
Tổng thống Obama ăn bún chả Hà Nội , người Mỹ nói gì? - Ảnh 2
Anthony Bourdain đăng tải bức ảnh này trên trang cá nhân chủ nghĩa của mình chỉ cách đây vài chục phút.
Còn bà Abel Moya Same cũng cho rằng mình có chung xúc cảm như vậy. Địa ngục này nói: “Tôi đã quay trở lại một đôi tuần trước. Hà Nội và Hội An vững chắc là 2 trong những nơi tốt nhất mà tôi đã ghé thăm. Con người , thức ăn , phong cảnh  luôn khiến cho tôi muốn quay lại”.
Trên kênh CNN cho biết , ông Obama đang tham dự ghi hình cho thời hạn "Anthony Bourdain Parts Unknown" mùa thứ 8 của vị đầu bếp này , dự kiến phát sóng vào tháng 9 tới.
Đầu bếp Bourdain chuyện trò với tổng thống Mỹ Obama về mục đích của chuyến thăm cũng như niềm yêu thích của ông đối với người dân , món ăn và văn hóa Việt Nam.
Anthony Bourdain là đầu bếp khiêm MC lừng danh người Mỹ. Trước đây , khi được hỏi về điều chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt nhất trong các chuyến đi , đầu bếp Anthony chia sẻ: “Tôi phát cuồng về lĩnh vực Đông Nam Á.
Tôi yêu hương vị , cảnh đẹp và con người ở Việt Nam , Malaysia và Indonesia. Với chuyến đi lần đầu tới Việt Nam , điều này đã thay đổi thế cục tôi. dễ thường do mọi thứ đều mới lạ , khác biệt những gì tôi lớn lên. Món ăn , văn hóa , phong cảnh đều không tách rời nhau , và như tới từ một hành tinh khác”.
Đây không phải là lần đầu MC kỳ cựu người Mỹ dành nhiều lời có cánh và sự cảm tình với đất nước con người nước Việt. Trước đó , ông từng có bài báo mang tựa “Muốn được biết nhiều hơn về Việt Nam” đăng trên một tờ báo Anh.
Theo lê xuân sinh
  • http://trithuconline24h.blogspot.com/2016/05/nguoi-my-noi-gi-khi-tong-thong-my-obama.html
trithuconline24h.blogspot.com luôn mong muốn chia sẻ những thông tin hữu ích nhất cho các bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments

Bài đăng xem nhiều